Thách thức xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Theo Bộ Công thương, những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang các nước ASEAN. Đây là thị trường lớn với gần 700 triệu dân, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, lối ...

Tăng tốc quá trình phục hồi nền kinh tế

Trong bối cảnh rủi ro bất ổn vĩ mô đang tăng lên, năm 2022, kinh tế Việt Nam vẫn có thể đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5% như kỳ vọng với điều kiện tăng tốc triển khai một cách hiệu quả những giải pháp ...

Xây dựng môi trường du lịch an toàn

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du lịch Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách, đặc biệt ở thị trường trong nước.

Gắn biển tên Việt cho hai ngôi chùa tại Thái Lan

Ngày 8/5, tại các tỉnh Suphan Buri và Chachoengsao (miền trung Thái Lan) diễn ra lễ gắn biển tên tiếng Việt cho hai ngôi chùa Tam Bảo Công (Wat Aphay Phati Kram) và Ngọc Thành (Wat Annan Duoikai ...

Big Data thúc đẩy kinh tế số Trung Quốc

Những năm gần đây, công nghệ Big Data (dữ liệu lớn) được ứng dụng rộng rãi vào các lĩnh vực kinh tế-xã hội, góp phần quan trọng vào đẩy nhanh quá trình số hóa, xây dựng và phát triển kinh tế số ở ...

''Bức tranh'' du lịch Việt Nam đã rực rỡ hơn

Du lịch Việt Nam đã có sự hồi sinh mạnh mẽ, đặc biệt trong đợt nghỉ lễ 30-4 vừa qua. Tổng cục Du lịch Việt Nam thông tin, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30-4 đến 3-5-2022), ngành Du lịch đã phục vụ ...